jeudi 31 janvier 2013

Ở những chỗ có thể lại gần vơí nhau

.








 LÀM THẾ NÀO
đểChụpNhauLúcXa - Xa ?


_____________________________________________




Hình ảnh đã đăng
* dangson.fr - NhữngbuổichiềucònmưangoàiQuánNhạc *








Làm sao ta có thể chụp được một khoảng cách ? Một ý nghĩ rất thầm của những người yêu xa người yêu ?

Hỏi như thế là đã đi quá xa,quá ngoài lề của sự hạn định trong nhiếp ảnh.Người ta có thể chụp một sự " Ảo " trên một khuôn mặt son phấn điểm trang quá độ của cô ca sĩ dươí ánh đèn sân khấu.Những kỹ thuật ánh sáng ,những âm thanh ,những uốn éo nhảy múa trên sân khấu chỉ là một trong những góc cạnh để thu hút người xem.

Khi bức màn nhung buông xuống,là đời thật,là trần gian vơí những góc cạnh của đời thường vơí nắng,mưa,gió,nóng lạnh....


Có những ngày rất mưa,thấy mình trơ trọi như một cành cây khô ở mùa đông,tôi rời nhà bán sách báo,thả bước chân ngang một bờ sông gần đó- Cái máy ảnh đã là " người " bạn thân đeo cứng trên vai.Thấy tội nghiệp nó vì nó không biết nói thứ ngôn ngữ của loài người.Nó không biết nhớ nhung,giận hờn,nhõng nhẽo khi yêu thương.

Nó không sexy như cọng môi người yêu ngồi chúm chím bên ly nước trong quán nhạc.Cái máy ảnh không có trái tim biết run,biết hoảng hốt khi gần nhau hoặc khi lìa nhau.

Để tàm tạm cho nó một tiếng nói của tâm hồn,ta phải vật vã vơí nó,sử dụng tất cả những điều nó có thể làm được- ( Trong một khả năng có giới hạn nào đó )




Hình ảnh đã đăng














Ngừng lại ở một chỗ hiu hiu còn nắng.Thử xem nắng đang làm gì,nghĩ gì ? Thử hóa mình thành một trong những màu của nắng xem mình sẽ ra sao : Có khi nắng biết gọi nhau ở những điểm contraste :




Hình ảnh đã đăng





Im lặng thế ư ? Nếu nắng mắc cỡ,rụt rè không biết nói gì thì mình bỏ rơi nắng,đi dạo ra một phía bờ sông.Thử nhớ lại một ngày nào đó đã đi bên ai đó.Xưa lắm rồi mà :



Hình ảnh đã đăng
dangson.fr


Từ một băng ghế ngồi,nhớ lại ở hàng đèn thứ 3 : Là chỗ mà tình yêu biến thành tiếng rù rì của gió và có khi là một lời thở than khi lìa nhau.... Lặng thầm mà xa như thế sao ?!





Hình ảnh đã đăng
dangson.fr


Tình yêu không bao giờ là một đường thẳng.Ở mỗi trái tim là mỗi con đường khó lại gần.Có đó mà xa thì rất xa.Có khi nhớ lại,tưởng hai đứa là những cột đèn có khoảng cách giữa phố vắng.












Hình ảnh đã đăng
dang son.fr © 2012





Đã rồi rồi đó.Đừng ao ước,đừng mơ tưởng nữa mà : Có bao giờ mình chụp được những ý nghĩ về những khoảng cách giữa hai người yêu xa nhau ?

Trong một tình yêu,ta ví nhau như một chiếc xe đạp.Ban đầu,ta hăm hở đạp lên những con dốc đến chỗ hẹn.Khi ta mệt mỏi thì tình yêu nó vật ta.Có khi vì thế mà mất một chỗ gầnbênnhau.




Ta phải làm sao ?
Lằm gì để níu kéo lại thời gian ?


Cái máy ảnh im lìm sau khi thu nhập màu sắc,cảnh trí.Nó không biết đường nào mà trả lời.Nó câm.Nó chỉ có ánh mắt nhìn mà thôi.





Hình ảnh đã đăng






















đăng sơn.fr
( muàđôngởPháp )









Aucun commentaire: