jeudi 16 octobre 2014

- I Wanna Be.. ( Your Baby )

*





Bb -








                                                              I Wanna Be.. ( Your Baby )






1*



 Đáng lẽ, sáng nay , không còn chữ để viết,chữ nghĩa chơi trò ú tim , bịt mắt chạy trốn , đành ngồi tìm giọng hát Toni Braxton ở You tube để nghe, mắt rơi trúng bài mang tên I wanna be ..( Your baby ) - 

 Chẳng hiểu tại sao người sáng tác lại bỏ chữ ' baby ' vào cái dấu ngoặc như thế ?

         Khi  yêu nhau, ở chỗ đất nước ấy , họ hay đặt điều lắm chuyện gọi người yêu là baby, là bé bi, là bébé, là cục cưng nhỏ  tí xíu .

        Nghĩ cũng lạ !  Họ bị mù quáng hoặc bị mờ đôi mắt khi họ yêu nhau  ?  

       Nghĩ lẩm cẩm , thấy cũng kỳ kỳ .  Gọi nhau là như thế để thấy nhau dễ thương chút đỉnh để có cái gì đó mà biết giữ nhau lại mà thương ư ?



     Mỗi người đều có cả chục cái lý lẽ riêng biệt để nhớ nhau và yêu . Họ yêu kiểu gì, cũng là yêu . Và  cũng có khi cũng lẩm cẩm để tự hỏi ngược lại với chính mình : Yêu để làm gì ?


       " Yêu  để làm gì ?   / Quả thật là một câu hỏi vô duyên tàn tệ một khi vì những lý do nào đó đã đánh mất nhau .


             
   Họ là họ .


 Tôi lắng tai nghe bản nhạc có chữ ' baby ' và mở chỗ tìm một trang viết của mình :







2.



 




 Nếu em tìm được một chỗ mà thời gian trôi lặng tĩnh, tôi xin em nhìn kỹ tấm ảnh trang viết có đứa bé tí hon đang hí hửng toe toét khi  hai bàn tay nắm lấy hai bàn chân ra điều rất  sung sướng .


    Đó đã là em,  đó đã là tôi khi chúng mình ra đời .

   Ở những ngày có chợ búa, những ngày học trò đi học,  từ một quảng đường ,tôi đã ngẩn ngơ nhìn  ngắm bầy trẻ tí hon cỡ lớp mẫu giáo sắp hàng  theo nhau dưới những cặp mắt của cô giáo, thầy giáo mỗi khi có giờ học những khóa khám phá đời sống và quang cảnh của trường . Nghe  chúng ríu rít như chim non trên cành mà  mình vui . Đứa trẻ nào cũng đeo trên ngực tấm thẻ đề tên tuổi và tên trường học để lỡ bị đi lạc đàn .

       Nhìn trong đám trẻ là ta có thể đoán bé nào nghịch ngợm liếng thoắng và bé nào nhút nhát sợ hãi trước ngưòi lạ . 

Làm sao không khỏi phì cười khi nhìn thấy và nghe đứa con gái nói khi nắm chặt lấy bàn tay của thằng bé cùng lớp :

- Tôi tên là Tina, thằng này tên là Bébé .

- Non ! Non ! Tao lớn rồi, tao không còn là bébé .


    Ơi ! Ơi !   Đứng nhìn đám trẻ theo nhau từng đàn, nghĩ thầm thầm : Khi lớn lên , làm người lớn , biết đâu một trong những đứa trẻ này sẽ là kẻ có khả năng thay đổi hẳn các tình hình của một xứ sở, đất nước .


    Đời  một con người có nhiều đổi thay từ những điều  để học . Chuyện sống, chuyện làm người nhỏ, người lớn và học cả chuyện yêu nhau .


   Tình yêu có phải cũng là một môn học  ? Học mở rộng trái tim , học đón nhận những rung cảm , học cả cách làm khô đi những giọt lệ nào đó khi mà tình vỗ cánh bay đi như những cơn mưa rào .


      Viết tạm những dòng chữ này khi thả hồn nghe nhạc . Những  tình khúc đủ kiểu đang lần lượt nối nhau khi ( có thể ) em đọc những hàng chữ này .


     ( Chữ  viết của một cựu baby đã đếm thấy màu tóc đổi màu từ một dòng sông của thời gian  )







 đăng sơn.fr









....






                                               



Aucun commentaire: