dimanche 12 octobre 2014

- Đang ( nói ) đang ( viết )

.







Près d'un internaute sur dix dans le monde dit avoir fréquenté au moins une fois un site de rencontres ; en France, c'est un internaute sur six.




Les couples formés en ligne seraient plus solides. Les jeunes mariés ayant rencontré l'âme soeur en ligne divorcent moins que les autres. Les sites de rencontres feraient des mariages plus heureux. Les études, plus ou moins recommandables, s'accordent à ces conclusions.


(   Đọc ở web của báo Le Monde  )



 Hỏi :



 -  Họ viết cái gì vậy ? Dịch sang tiếng mít cho tôi nghe được không ? 


*  Như sau : " Những cặp gặp nhau ở mạng Net để thành đôi lứa thì bền chặt hơn bình thường . Những đôi lấy nhau sau khi đã tìm được tâm hồn đồng điệu ít li dị hơn những trường hợp khác . Những địa điểm kết bạn  này đã  khiến những cặp hôn nhân   hạnh phúc. Vài sự nghiên cứu đã đưa đến sự kết luận như thế .



Hỏi :

- Có thể tin được không ?



*   -  Khó tin lắm .

        Họ, những tay  làm báo có thể viết theo kiểu đặt hàng của những hãng quảng cáo  cho mục Kết Bạn , Gặp Gỡ .   Khách tìm bạn ở Net chỉ là những món hàng và những con số .



 Hỏi :

- Vậy khi sợ quá cô đơn, mình phải làm sao ?  Có khó lắm để có một  vài người bạn không ?




*   Ai cũng có lúc sợ thấy mình cô đơn kiểu thui thủi . Vì thế  , ta cần bạn . Và lắm lúc mình thấy thất vọng vì chữ Bạn .  Hãy thử  " làm bạn " với chính mình .




       °°°




    Nghe xong câu trả lời lơ lửng  kiểu huề vốn như thế . Hỏi rắn mắt, tìm vào một cái web loại tìm bạn, kết bạn, đăng ký , tải dòng chữ Tìm Bạn :




     .....   "    Tôi tên là bóng tối muốn đi tìm một nguồn sáng .


                 Bạn là ai ?  Bạn đang ở đâu ? Bạn có thể nào là một luồng ánh sáng để làm ấm những đoạn đường tôi đang đi mỗi sáng, mỗi chiều ?   Bạn có thể nào là một bóng mát mỗi khi trời nóng bức ?  Tôi thèm  thấy bạn như một dòng suối mát khi đã mệt mỏi trước cảnh đời sỏi đá  ?


           Có được không ?    "





             Thời gian ngắn sau , có một câu trả lời :



            -  Hãy nhận nhau là bạn trên những trang viết, những dòng chữ tâm tình . Ở đời này, không có gì là tuyệt đối ở chữ Try Kỷ . Nếu bạn gặp tôi hàng ngày, chúng ta sẽ mau chán nhau lắm , chỉ vì chúng mình chỉ là con người với tất cả hỉ nộ ái ối . Những tính luôn có khả năng những điều tốt đẹp . Cuộc đời của chúng ta là một sự kết hợp tuyệt vời của  những điều mâu thuẩn : Ánh sáng và bóng tối .


         Hãy thầm lặng mà làm bạn của nhau .


        Đừng đòi hỏi gì nhiều hơn .











     đăng sơn.fr
    ( Viết chung với QuỳnhNgọcLan )
             





...

Aucun commentaire: