dimanche 26 janvier 2014

dạKhúc

.







   Ở một đêm mưa.


Thức dậy, ngồi lặng thinh, đọc lại những trang giấy cũ, thấy mình thèm viết thêm một điều gì đó , viết giữa sự lặng thinh .


   Có đôi lúc, chẳng còn gì để viết .


  Ngồi đọc lại những  bài thơ , bài văn cũ, thời ấy ....





THÊM MỘT LẦN NỮA CHO KHÚC THỤY DU.



Yêu thương,nhiều lúc ta gom thành thói quen
Nhét vào túi,đi tìm phố không đèn
Ta cứ tưởng mình ta riêng một bóng
Yêu - một mình -làm sao gọi là yêu

Ai đã hỏi,cớ sao ta yêu nhau ?
Để ngàn trùng sầu lắng mối tình trần
Chim bói cá mỏi cánh trên biển lặng
Kêu khan cổ,chờ người chẳng thấy đâu....

'' Chíp chíp ơi!ta chíp chíp
Bài hát đây,mà người ở nơi nào ?







( Tặng những người yêu nhạc,yêu tình và yêu đời,nhất là bài hát Khúc Thụy Du -



đăng sơn.fr


/ Một buổi sáng thức dậy giữa mùa đông ở Pháp /





VIẾT TỪ GÓC QUÁN VẮNG...

Cứ cái điệu này thì tiệm cà phê nhạc sẽ phải đóng cửa,bàn ghế nhìn nhau thở dài.Những bản nhạc cũng quằn quại rỉ rên như tiếng đàn thùng chạy ra từ những chiếc loa....

Bay Đi Cánh Chim Biển bữa nay nghe não ruột quá :
" Em đã muốn ra đi nhiều lần....''

Chiều Thứ Ba bữa nay buồn,thảm não hơn ngày nào :
'' Khung cửa sổ,bốn bề im lặng .....""

Những bản nhạc lẻ loi,tội nghiệp,chúng cần ly tách và những mái đầu chụm vào nhau rù rì,rủ rỉ.Chúng cần có sự sống chung quanh để được ở lại trong lòng người nghe.

Cứ cái điệu này,quay đi,quay lại cái quán nhạc,những bàn ghế,tranh ảnh treo tường,những đèn đóm chỉ còn mình tôi làm bạn.Tôi ngồi yên trong một góc và thèm nghe lại Khúc Thụy Du và hỏi tôi :

- Vì sao và vì sao?
- Ai mà biết,vì sao ta yêu nhau.....?

- Viết trong quán vắng và tôi cũng vắng người cho mình -







Để nghe tôi nói về Em.



Thích nói chuyện với bóng đêm
Tôi tưỏng tượng ra em
Với mùi đêm trong thinh lặng
Đêm ngồi xõa tóc giống em
Đêm toả mùi hương lạ kỳ huyền diệu
Đêm biết giữ sự im lặng 
để nghe tôi nói về em….

Em và những điều kỳ lạ
Như chuyện thần thoại ( không có thật )

Em với giấc mơ không đầu đuôi,gốc ngọn như không khí
( người ta chỉ ngửi và thở được mùi không khí )
Em với bao điều bí ẩn trong tôi..
( trong tôi ,mưa nắng không điều hoà )
Em với những dịu dàng cần và không cần thiết

Có những ngày,tôi tưởng đã quên em
Có những đêm tôi tưởng chẳng còn trí nhớ
Lạ kỳ - Hụt Hững –






KHUYA




Khuya ngồi im lặng
Không còn gì để nói về nhau
Mưa cũng lặng thầm
Từ một thưở xa nhau


@nguyên sơn 





thế
thì
thôi -





thế thì thôi nhé
chuyện ấy cũ rồi
chuyện rơi nụ cười
chuyện đánh rơi nỗi nhớ
ở giữa mùa mưa rơi



thế thì thôi, nhé
quay lưng - quay mặt
tình chỉ thế thôi .






đăng sơn.fr 


Aucun commentaire: