jeudi 7 février 2013

THĂMNHAU ở NhữngNgàyThiếuNắng - photo

.







   THĂMNHAU ở NhữngNgàyThiếuNắng -



Buổi sáng thứ hai.Ngày nghỉ.Trời ầm ì lai rai mưa.Thấy lòng mình làm như cũng muốn mưa sau ly cà phê dở ẹt.

Nhớ cái phòng triển lãm của ông hàng xóm nên đội mưa ghé thăm Ông. Giờ này ,thấy tên ông cũng đang lạng vèo vèo trên phố.. ( có lẽ hẳn là một lúc nào đó,ông hàng xóm cũng thấy mình rưng rưng nhớ về ngày cũ ? Những ngày mà bạn bè tụ nhau ngồi lai rai cà phê quán cóc ) .

Có khi kẻ này hỏi kẻ kia :

- Bạn vẽ dùm tôi một tấm tranh về tương lai được không ,bạn ?


Nhờ vả kiểu như thế thì hơi khó.Không phải ai cũng là họa sĩ vẽ tranh trừu tượng đâu ,bạn ơi.

Vẽ làm sao ở ngày ấy khi những hàng rào kẽm gai hôi mùi thuốc súng ? Bao bạn hữu rời áo trắng để cầm súng và đi rất xa vào miền đất lạnh ? Bao nhiêu người mẹ,người vợ ,người tình lạc mất nhau ? Tương lai là màu gì thời ấy -bạn ơi ?


Rồi câu nhờ vả ấy cũng qua đi.Nhờ nhau làm gì ? Nếu không vẽ được thì viết cho nhau.Viết bằng chữ màu gì cũng xong,miễn là có điều mà viết để giữ lại tình nhau.....

Nhưng đôi khi,chữ nghĩa bị khựng từ một khoảng không gian lồng lộng,ta chỉ cần gửi cho nhau một góc ảnh lúc lang thang bụi đời ....

Mắt nhìn lên một ô cửa -thử tìm màu nắng :




Hình ảnh đã đăng
dangson.fr





Muốn tìm thấy nhau ở một quãng phố trời đông :



Hình ảnh đã đăng
dangson.fr





Nhỡ mà không thấy nhau thì sao ?

- Câu trả lời nằm ở tấm ảnh ở dươí.Khi mà " tôi mình tôi vơí trời bơ vơ " :


Hình ảnh đã đăng




Tôi nhớ ngày ấy ở một dòng sông cạn nắng :


Hình ảnh đã đăng





__________

Và vì thế,người ta có thể gặp lại nhau ở chủ đề " NhữngBuổiChiềuCònMưa "


Hình ảnh đã đăng
dangson.fr








________________________











đăng sơn.fr
*photos by dangson.fr.2012




.

















dangsơn.fr















             



 
 
 
 




 
 

Aucun commentaire: