mardi 6 novembre 2012

LẶNG THINH

.


( Từ những nỗi lặng thầm )



Có những buổi chiều
Nghĩ về em
Lồng lộng gió nhiều
Mùa thu chồm người đến
Cụm lá mang hình dáng em

Có những buổi đêm
Đi trên quãng đường vắng
Lòng nghe thầm thầm
Cố níu lại nụ hôn êm
Trong một buổi khuya nào thức trắng

Thời gian vô tình trôi
Thời gian có đôi chân để chạy
Và cũng có lúc tôi ngỡ mình rơi lọt ra ngoài trái tim em
( Từ những nỗi lặng thầm )




đăng sơn.fr





BÓNGTỐI
hát bài Buồn Ơi ...


Khi bóng tối tràn về
Căn phòng nhỏ cô đơn như thế
Quạnh vắng ,thời gian trôi lê thê
Câu hát cũ trở về
Nghe thầm thầm yên lắng


Làm sao để lãng quên
Làm sao giữ lại tình phai
Nhạt nhòa trên trang giấy
Làm sao giữ được nhau


Khi bóng tối chỉ là bài hát thầm
Thì nỗi buồn lên tiếng
Buồn ơi ! Cứ buồn như thế
Để một ngày nào đó mà quên



đăng sơn.fr


 







TỪ KHÚC. ________________________________



Khi mùa thu bắt đầu với màu trắng mù sương
Là khi tôi nói tiếng xa rời em
Những ngày cũ những yêu thương
Cũng sẽ tan loãng
Trong ly cà phê buổi sáng em đang uống

Tan như viên đường
Và nỗi yên lặng bình thường của nó


Khi buổi sáng mới tinh của em được bắt đầu
Khi mà cả em cũng không thể hiểu từ đâu
Tình yêu của tôi trao em không còn nữa
Khi tôi đã thật sự biết mỏi mệt
Với sự trống vắng trong tâm hồn em

Khi tôi thấy không còn gì để có thể níu kéo
Níu kéo gì từ những nụ hôn lỡ cỡ ?
Níu được gì từ một nụ cười không thật sự là nụ cười ?


Đã đến lúc lìa nhau
Dù lòng còn xót lại nỗi chua xót

Đã đến lúc tình yêu thức dậy mặc quần áo
Tình yêu cúi xuống khoác vào vai cái túi xách
Tình yêu lỡ đánh rơi hai giòng lệ
Tình yêu làm nhoà màu mực trên trang nhật ký ngày đó


Ra đi - Trầm mình ở lưng chừng con dốc
Phố núi vỡ oà nỗi buồn câm nín
Những vần thơ chẳng bao giờ toàn vẹn
Như chuyện tình của chúng ta


Ra đi -
Và biết mình sẽ phải quên.

đăng sơn.fr


dang son.fr  (c ) 2010




KHOẢNG CÁCH ....




Ta vẫn có thể
chia tay nhau trong niềm im lặng
trong một ngày không gió - không nắng
từ một khoảng cách mỗi ngày mỗi lớn dần
Khi ở bên nhau


Ta có thể
chẳng ai cần nói năng gì
những ngôn từ chỉ là điều rất thừa thãi
như bóng tối của trái tim từ ly

Ra đi
Hay ở lại
Cũng đã là điều không cần thiết nữa
Khi tình yêu không còn gì để làm mới
Khi những chỗ hẹn nơi nhau đã chai lì
Khi những bóng mát từ một hàng cây mùa hạ chỉ để làm lá rụng


Thôi thì ta chia tay
Đã đến lúc quay lưng
Đừng ai nhìn trở lại
Con đường cũ chỉ là con đường cũ

Cũ như thế - Rồi xa.....







đăng sơn.fr & Trần K.Sơn


 
dang son.fr ( c) 2010








3
_

______________________________




Ba giờ sáng
Ly rượu gần cạn
Đêm về sáng
Đêm màu trắng
Đục sương


Ba giờ sáng
Loay hoay
Thử hỏi mình
Đếm cho mình
Nghĩ một mình
Về chuyện tình


Ba giờ sáng
Thử làm con toán cho riêng mình :
1 + 1 =...................




Trần K.Sơn
 
  

Aucun commentaire: