vendredi 15 juin 2012

ĐẠO CHÍCH ( phim bộ kiếm hiệp kiểu mơí )














... lời dẫn của người viết :


Đây là một chủ đề kể chuyện ma và những chuyện " dễ ghét "


... Có một cái ông nhà văn kia,có lẽ hết đề tài viết rồi nên ông quay sang đề tài viết truyện ma và đọc audio để bán hàng.Truyện của ông ta chỉ đề hù con nít và bà già con gái .Đọc riết thành nhàm và mau chán vì hết sợ. Đàn ông không thích đọc truyện ma,đàn ông chỉ thích lê la nghêu ngao gặp bạn bè...
Và đàn ông cũng hay dễ cáu.Khi cáu thì hắn viết.
Hắn không thích bắt chước cái ông nhà văn nhát ma ấy.Hắn viết theo kiểu của hắn và sẽ kể nhiều câu chuyện nhỏ ở đây.
Đọc xong thì có lẽ cũng có thể nổi da gà và kêu lên vài tiếng Ui ! Ui ! ...


phim tập thứ 1004 ....
Trình chiếu tại Paris - quận- 68
và đã không đoạt giải Festival ở Canne.



ĐẠO CHÍCH( Hacker )

Hacker là một cái tên của kẻ quậy phá hay len lõi vào nhà để phá phách.

Tùy theo tính khí và sự từ bi còn xót lại để phá nhiều hay ít.Hắn cũng còn có cái tên khác là kẻ trộm ( đạo chích ) - Chẳng hiểu chữ " đạo chích " từ đâu mà có ? Đạo thì có nhiều đạo trên cõi đời này.Hắn - gã hacker - vô thần.Phải nói là vô thần vì hắn bất lương.Hắn phá rào,trèo tường,lẻn vào nhà,lục xét các ngõ ngách để xem khênh được cái gì đi thì khênh.

Làm ăn thì phải có thời,có những lần,hắn chẳng khênh được món nào có giá trị gì.Toàn là thứ trời ơi đất hỡi xém có khi đổ nợ.

Hacker có mấy thằng bạn cũng nghề bất lương và có máu me tin dị đoan.Trước khi làm ăn trò gì thì hay bày trò xì sụp lạy quỳ lại,thắp nhang cúng tổ.Hắn ngó thấy mà cười thầm nhưng vì tế nhị nên chả châm chích gì.Đạo nào cũng là đạo ,miễn là có lòng tin.

Mà tin cái gì mơí được chứ hả ?

Tin ở quyền lực của thượng đế ư ? Người ta hay nhắc dến danh từ Thượng Đế ở sách thánh kinh.Hồi bé,học giáo lý vơí các ông cha,bà soeur,hắn nghe nói hở đã sinh ra đời là có tội ( Tội tổ tông vì hai cái người tên là Eva và Adam ) - Hắn chẳng biết mặt mũi hai kẻ đầu tiên của mặt đất ấy ra sao,chỉ nghe nhắc đến trái táo tượng hình cho trái cấm và gã đàn ông khù khờ ấy bị gạ để đớp,chưa kịp nuốt hết thì đã bị phạt. ( Ôi ! Đàn bà ! )

Lúc bé thì tin.Càng ngày thì càng khó tin theo một sự lý luận có logique :

- Sao không nghe Adam và Eva làm đám cưới vơí nhau và đã đẻ bao nhiêu đứa con.
Và những đứa con của hai kẻ đầu tiên biết yêu nhau ấy ra sao ? Bao nhiêu đứa ?

 Và khi ra một bầy lúc nhúc để làm chật quả đất thì những đứa con cùng cha,cùng mẹ ấy lại yêu nhau,lấy nhau để tiếp tục sinh sản hay sao ? Và dĩ nhiên là lại phạm tội vì là anh chị em mà lấy nhau ...

Suy nghĩ,biện luận như thế một hồi lâu,thấy nhức đầu.Hắn thôi không tự đặt câu hỏi và tự giải lý mình ên nữa.Hắn hay đi ngang các quầy bán táo ( đủ kiểu táo - táo Fuji,táo Canada,táo tàu,táo dai .... ( * Chữ Táo Dai xin đừng nói ngược lại kiểu nói lái,tiếng lóng - nghe kỳ lắm ! ) Có lần ,lúc bé,hắn đã thò tay lấy trộm một trái táo - phạm tội ăn cắp như thế,ăn cũng chẳng ngon lành gì - và thằng bé đã đi xưng tội.Chả thấy ông cha nói năng gì và hắn đoán là cái ông cha ấy cũng có khi ăn trộm táo như hắn.

Tuy rằng không tin dị đoan,bói toán nhưng hắn lại thích nghe ba cái chuyện đài rủ rỉ nói về horoscope vào buổi sáng.Nghe thấy nhẹ nhàng ngộ nghĩnh.

Giả tỷ ;một buổi sáng đẹp trời kia,hắn nghe đài nói nguyên văn :

- Tuổi Hải Sư đang có nhiều tiến triển về nghề nghiệp,có thể được thăng chức.Sức khỏe rất tốt trong tháng.Về tình cảm thì gặp người thương và được cưng chiều...

Hắn phì cười,vui vẻ lắc lắc đầu không tin.

Ở đời,chuyện gì không tin cũng có thể có thật.Có thật như lão chủ tờ báo ném bản tin vào mặt hắn ở văn phòng ngày hôm kia.

Trời đang mưa gió ở ngoài cửa sổ văn phòng,giọng gã chủ báo gầm còn lớn hơn :

- Anh viết như thế à ? Đọc xong thấy khô khan như cơm cháy ... Tệ.Nhạt !

- Thưa ông.Đó là bản tin,không phải là văn chương lãng mạn.

- Anh có biết khi thiên hạ mua báo,đọc báo,họ thích cái gì không ?

- Biết.Thưa ông ?

- Chuyện ông tường thuật lại cảnh người đàn bà trẻ bị bắn chết trên hè phố chả có gì là kinh dị..

Hắn trố mắt :

- Tôi..tôi đã thêm hai viên đạn thay vì kể đúng sự thật theo người chứng là chỉ nghe ba phát đạn thôi,ông .Như vậy là tôi đã ăn gian hai viên.Tôi thấy hơi lố bịch và không lương thiện.

Gã chủ nhân gào lên,con mắt trợn ngược trong xấu xí vô cùng :

- Anh có thể bịa thêm là nghe một tràng dài tiểu liên.Máu me văng tung tóe,bà ấy dẫy đành đạch và nhận ra thủ phạm là người yêu cũ.

Hắn chống cự một cách yếu ớt :

- Thưa ông.Tôi chỉ nghe nhân chứng kể lại ,và tôi cố gắng viết trung thực.

Giọng kẻ kia hậm hực :

- Làm báo như ông thì có ngày xập tiệm.Cái gì mình cũng phải viết cho gây cấn.Nếu viết sai thì ngày sau đăng lời cáo lỗi và lái câu chuyện đi như phim bộ để câu độc giả.Đọc giả nhiều thì có nhiều quảng cáo.Đã có bao nhiêu tờ báo xập tiệm đóng cửa rồi,anh biết như thế không ?

Ngừng một chốc để nghỉ cái miệng.Lão chủ báo kiêm chủ bút phán :

- Này ! Thiên hạ đang đồn rùm cái chuyện mấy thằng thanh niên ra khỏi dancing,say sỉn bị rớt xuống sông.Xác bị mổ ngực ,mổ bụng lấy tim gan..Hãy làm cho tôi thiên phóng sự năm kỳ về chuyện này.Càng nhiều máu me càng tốt.Chụp thêm những cảnh cây cầu về khuya và phụ chú kiểu rùng rợn.

Hắn cúi đầu,hình dung gã chủ báo đang có cặp răng nanh và cặp môi đầy máu tanh.Hắn muốn làm gã xịt máu ra cửa mũi mà sợ bị mất việc nên đành nín lặng,hậm hực xách cái máy ảnh ra khỏi văn phòng.Hắn hậm hực,húc hắc muốn đổi nghề xoay qua viết tiểu thuyết kiểu La Lan,Quỳnh Giao,tha hồ mà bịa.

Nghề của hắn như một kẻ bất lương dươí cái ký kiệu Hacker xấu xí.Tên thật ngoài đời của hắn đẹp lắm.,lương thiện lắm.Vào làm toà báo,lão chủ bút biến hắn thành kẻ đạo chích,chuyên chỉa ống kính và cây bút viết về những cái oái oăm gây cấn của người đời và phải lắm khi nói láo ăn tiền. Chuyện ít,xé ra to.Càng lôi cuốn,hấp dẫn càng tốt.


Thế nào cũng có ngày hắn nổi điên.- Dạo này,cái xứ tân tiến này có nhiều người điên hoặc muốn điên.Ông tài xế xe bus ở Paris bỏ xe ở giữa rừng phố,chạy ào xuống đường la lối ỏm tỏi và bỏ việc.Con mụ Á đông kia ra phố,gặp lại kẻ thù cũ,mụ cởi ngay cái quần đang mặc,chùm lên đầu đối thủ để bị bọn họ xúm lại xé tanh banh cái quần và mụ đành cởi truồng nhong nhong tức tưởi...Chuyện tưng,chuyển tửng kể hoài không hết trên mất tờ báo lá cải.

Hắn sợ điên,sợ đói khi mất việc nên cũng phải nhượng bô viết về những chuyện kỳ khôi và bịa thêm cho ra chuyện.

Để hạ hỏa,hắn ghé nàng của hắn.Cố dấu đi cái mặt chầm bầm.Nàng ra cửa đón hắn,tươi mát trong cái khăn choàng tắm màu trắng .Hắn ngó nàng,tặng nàng một nụ cười bí hiểm rồi trở chứng nổi cơn ghen.

Ghen một cách vô trật tự :

- Ăn mặc như vậy để đón khách hả ? Chướng mắt thật là...

Nàng nghiêng nghiêng mái tóc ướt,bàn tay phải chà cái khăn trên mặt.Nàng tròn mắt :

- Khách nào,anh ? Anh bấm chuôngthì em mở cửa.Rõ là...

Hắn theo nàng bào nhà.Mắt cú vọ ngó quanh quấn như thám tử tìm kiếm tang vật.Tất cả đều yên tịnh ,tươm tất.Thấy tấm ảnh treo trên góc tường có ánh đèn hồng nhạt.Hắn lại gần để ngó cái nụ cười đáng nghi ngờ của gã đàn ông cạnh cô gái.Hắn nhận ra nụ cười của hắn bên nàng một ngày kia đi dạo trên phố biển.Tự nhiên,không hiểu sao,hắn đâm ra ghét nụ cười kênh kiệu nửa miệng của thằng trong tấm ảnh .

Nàng choàng tay qua eo hắn từ phía sau lưng,úp mái tóc làm ướt lưng áo hắn.Thủ thỉ,thủ thỉ :

- Nè.Chàng.Đang có chuyện gì bực mình phải không ?

Giọng hắn yếu xìu.Hình như trong âm nói của hắn có cơn mưa nhão nhẹt :
- Ai nói ?

 Xời ! Nhìn cái mặt bánh bao như thế thì biết.Cấm dấu em chuyện gì...

Hắn quay hẳn người lại,nhìn sâu vào đôi mắt đẹp đầy ánh sáng buổi chiều của nàng.Hắn muốn nói dối.Muốn làm hề như mọi khi cho nàng vui.Hắn chỉ muốn đem niềm vui khi đến.Chẳng ai muốn có một người yêu lúc nào cũng cạu cọ.

Nàng chơm chớp mắt,đếm những áng mây đen thui trong ánh mắt hắn :

- Em pha nước cam cho anh há ? Có tí mật ong cho bổ há ...

Hắn gật đầu,liếc vào cái màn ảnh dang chớp nhảy của nàng,hắn lại gần để xem nàng đang đọc gì,viết gì,làm gì . Nhỡ biết đâu nàng đang tò tí vơí một thằng nào trên net thì hỏng việc.

Trang thư đang viết :
" Gửi anh.
Em đang nghĩ về anh.... .... ...."

Rồi ,bỏ dở dang,cái gạch nối đang chớp chớp.

Máu sư tử Hà Đông của hắn dồn từng lít lên trán.Hắn đỏ cau như lòng quả trứng luộc.


Bé nè .Em đang viết thư tình cho ai há ? Nói đi...

Giọng nàng tỉnh queo :

- Nhớ tình nhân thì viết cho hắn vài chữ.Chưa kịp viết tiếp nà....

- Hắn là ai ? Hắn ngon hơn tôi chỗ nào ?

Nàng pha xong nước cam,kéo khoảng áo choàng che bớt khuôn ngực trần.Hắn đang chướng đời và muốn nổi cơn.Lúc này không nên sexy.Nàng kên kên hắn.

- Anh ! Đừng trẻ con như thế;Lại gần máy lần nữa và đọc cái tên người nhận mail đi,anh.

Hắn quày quả bước lại bàn giấy.Tên người nhận từ cái mail đang dở dang là hắn.Hắn tỏn tè,len lén nhìn nàng đang ngồi ngó ra vườn hoa.Mùa này,hoa đẹp như môi người tình.Tất cả đều óng ánh như tấm tranh triễn lãm của họa sĩ vẽ sơn dầu.Hắn vụng về xin lỗi nàng.Nàng tỏ vẻ không hài lòng cho lắm.Những lúc như thế,hắn biết mình phải làm gì .

Bàn tay có những ngón tay để xin lỗi.Ở da thịt người yêu có những chỗ để nhận lời xin lỗi.Chỗ để tỏ tình là đôi mắt.Chỗ để nhận tình yêu là vùng môi hé mở thơm mùi táo.Chỗ để ủi an,vỗ về là mùi hương của tóc dài.Chỗ để được cưng chiều và tưng tiu khi cần thổn thức là vùng ngực ấm.Chỗ để xin lỗi là...là....

Hắn ngồi xuống bên cạnh nàng để kiếm cho ra chỗ ấy.Nàng ôm cổ hắn,cạ má vào vùng râu lởm chởm ba ngày chưa cạo của hắn.

Khi đắm đuối hôn nàng,trong đầu hắn nhớ lại lời báo tiên tri ở horoscope ngày kia : " Về tình cảm thì gặp người thương và được cưng chiều... "


Ở trong vòng tay êm ấm có mùi thơm của sà phòng tắm của nàng,hắn nhắm chặt mắt ,quên bộ mặt hãm tài của gã chủ báo.Quên bài phóng sự ma quái xạo ke sắp viết,quên cả cái tên cúng cơm của hắn để hoàn toàn là một Hacker đạo chích.Hắn biết là mình đã lấy ,đã chiếm đoạt cái chìa khóa của trái tim nàng.Nàng bị hắn lục tung từng ngõ ngách.Sự ngây thơ mất đi,sự bí mật đàn bà đã bị khám phá theo từng hơi thở trên khuôn ngực hắn.Cả những nỗi buồn vui của nàng cũng bị hắn cuỗm mất.


Và nàng bằng lòng .

Như thế mà bằng lòng
____________________


                                                                                         




RA PHỐ
MÙA HẠ

__________________________________
. @nguyênhạ & đăng sơn.fr








Thành phố bắt đầu đón hè.Hoa cỏ,cây lá rực rỡ theo những ngày hội.Lễ âm nhạc diễn ra tưng bừng khắp phố xá.

Nàng mở cửa ra vườn thi thấy xe hắn trờ đến.Bữa nay hắn diện hơn mọi lần.Mọi lần đi làm,hắn lè phè vơí mấy cái quần jean bạc phếch kiểu bụi đời,cái ba lô đựng lỉnh kỉnh máy ảnh,ống kính khoác trên vai áo kiểu 6 túi cũ mèm mèm....

Bữa nay,thêm một lần nữa,nàng có dịp ngẩn ngơ ngắm hắn : Tóc tai cắt gọn ghẽ,râu ria nhẵn nhụi .Áo veste màu cà phê sữa,quần tây đen,giày chùi bóng loáng .Thấy nàng ngó lên,ngó xuống,hắn cười tươi còn hơn hoa hồng.

- Ngó chi ,nhỏ ? Bộ quần tui bị rách ,há ?

Nghe chữ quần rách,nàng tức cười.Nhớ hôm nào hắn mặc cái quần jean rách tươm bươm ở hai đầu gối ,kiểu choai choai làm nàng phải chạy vào phòng thay cái quần lởm chỡm lỗ để cho hợp vơí hắn khi đi phố.Ngó hai đứa như hai kẻ ăn mày ( Hắn nói " Bữa nào anh thử giả dạng làm hành khất ngồi đầu đường,xem có ai cho cắc nào không há ? " )

Lần này nàng đoán là hắn sẽ dắt mình vào một nhà hàng ăn đứng hạng nhất nhì của phố hè về đêm.Kéo tay hắn ngồi xuống ghế,nàng nhanh nhẩu :

- Nè. Đợi em thay quần áo.Có cái cd mơí mua,nhạc jazz rất êm của Melody Gardot.Anh nghe thử nha.


Nàng biến mất trong hành lang vào phòng.Không gian yên tĩnh ngập căn phòng khách vơí khung kính rộng nhìn ra vườn cây,hắn nhắm mắt lắng nghe tiếng dương cầm ngọt dịu chạy theo giọng hát và chỉ mở choàng mắt khi ngửi thấy mùi nước hoa đàn bà.Trời ! Trời ! Chiều nay con nhỏ làm điệu thơm thơm,hồng hồng trong chiếc váy đầm màu xám nhạt.Chỉ có cái áo bó hở cổ làm hắn không bằng lòng cho lắm.

Hắn nói bằng ánh mắt đậu trên bờ ngực nàng,thấy nàng nhăn nhăn :

- Sexy tí đỉnh cho yêu đời mà.

Hắn lắc đầu.Nàng lại quay vào phòng,chọn cái áo khác kín đáo hơn.Mang cái mặt hãm tài ,hãm địa ấy theo hắn ra xe.Hắn xoa xoa lên vai tóc,nói nhỏ :

- Em nè.Mai mốt anh chở ra biển,tha hồ mà sexy.Tính anh ghét người yêu của mình khoe của.

- Rồi khi anh ngó người ta thì sao ?

- Em không phải là người ta.Khỉ con !


Hai đứa thả xe ở một bãi đậu,nhảy lên xe điện ra giữa phố.Mùa nắng buông mình chạy dài theo bờ sông đang đón người người đông nghẹt.Ngồi cạnh nhau trong khoang tàu,bàn tay trong bàn tay,nàng yên lặng ngắm đường phố.Hắn nhắm mắt,tựa đầu lên vai và gật gù ngủ ngon,ngủ lành ( có lẽ vì mệt sau một ngày vất vả lang thang dánh vật mơí mấy loạt phóng sự cho toà báo ).

Nàng cuí xuống,lục lọi cái sac tay của hắn,thấy cái máy ảnh,mở máy tháo mấy cục piles và tịch thâu cái memory card của hắn, dấu vào túi váy đầm.( Cho ông hết đường chụp ảnh.Đi chơi vơí tui thì cấm nhí nhố nghĩ đến việc chụp hình cho báo.Ông nhăn nhó thì kể ông )
Nàng yên tâm,tủm tỉm cười ,nghe tiếng ngáy khò khò nho nhỏ của hắn.Chả thật dễ ngủ,ngủ ngồi,ngủ đứng - chỗ nào cũng xong.Nàng rất thông cảm cho nhiều trường hợp nhưng sẽ không bao giờ tha thứ cho cái đầu lúc nào cũng bị ám ảnh về việc làm của hắn.


Dựng người dậy khi tàu đến trạm ngừng,hắn ngơ ngác :

- Đang ở đâu,em ?

- Ở bên em chứ ở mô ? Khỉ gió !

Khỉ gió của người yêu liếc vào đồng hồ tay - Còn sớm.Đi đâu,bé con ?

- Tuỳ anh.


Theo hắn bước xuống lề đường,nàng tủm tỉm cười nghĩ đến lúc hắn ngỡ ngàng khi sờ đến cái máy ảnh mất điện,mất card. ( Cho ông biết tay tui )

Ghét sự quá ồn ào náo nhiệt,hắn nhìn nàng dọ ý rồi kéo nàng vào một ngã phố xa bờ sông lúc nhúc người bao quanh hàng quán.Hắn có sẵn một cái bản đồ về các chương trình văn nghệ ghi rõ tụ điểm ca nhạc của đêm mùa hạ.Cả thảy có đến hơn 20 tụ điểm như thế,từ nhạc cổ điển đến nhạc Rap và Rock.Hắn chọn chỗ chơi nhạc pop hoặc blue jazz.Sân khấu của nhạc Jazz không cần phải rộng lớn.Chọn được cái bàn sát gốc cây dìu dịu gió mát,hai người gọi nước uống.Hắn sung sướng ngồi ngắm bờ môi chúm chím của nàng khi nàng hút thứ nước cam vàng.Hắn tiếc là mình không bao giờ biết làm thơ tình.Hắn vụng về.


Ban nhạc đang chơi ngon lành bài Summertime thì anh nhạc sĩ guitar điện ngã bật xuống sân khấu.Mọi người nhao nhao khi tiếng nhạc im bặt.Hắn theo phản ứng tự động,thọt tay vào cái túi xách,móc cái máy ảnh.Nàng điếng người,tròn xoe hai con mắt,cái cảm giác bất thần hối hận trờ đến không kịp trở tay.Hắn nhăn mặt,thả máy ảnh trên đùi nàng,móc túi áo veste,phóng lại gần sàn nhạc bấm mấy tấm ảnh bằng cái điện thoại.

Người nhạc sĩ bị đứng tim,được đặt nằm nghiêng tại sàn gỗ ,chờ xe cấp cứu.Có người đang thử làm hô hấp trợ tim.Có người lắc đầu.

Hắn trở lại bên nàng.Nhìn nét mặt không tươi tỉnh của nàng.Hắn im lìm nghe giọng nàng run,run :

- Anh.Xin lỗi anh.Nè anh.


Bàn tay nàng thọt vào túi váy đầm ,đưa trả lại cho hắn hai cục piles và cái card.Hắn lắc đầu,đút trả máy ảnh vào túi xách và hôn nhẹ lên tóc nàng.Mùi nước hoa làm hắn dịu cơn.Chỉ vì một ánh mắt khẩn khoản,chỉ vì một âm giọng run của người yêu,hắn thấy chẳng có việc gì quan trọng khi bỏ lỡ những tấm ảnh nóng hổi cho bài báo sắp đến.


Người yêu nho nhỏ nép vào vai hắn.Nàng cạ vùng môi vào cổ hắn.Đừng giận em há anh.Em lỡ tay,em ích kỷ.


Hắn chẳng nói gì.Gọi thêm ly rosé có màu hồng rất hồng.Buổi tối thả xuống cũng một màu hồng.Hồng như ánh mắt dịu của nàng.Ở đó hắn thấy mình say,say....





____________________

đăng sơn.fr

* ( Trích từ :CHUYỆN PHIM BỘ mang tên GHÉT | Afficher | )























































Aucun commentaire: