jeudi 4 mai 2017

* Đọc gì ở NET ?

.




đs.fr

__________________________________________







Có những ngày , phải tắt ngấm đi  màn ảnh TV và có  lắm khi cũng nhc tai, nhức óc để tắt luôn sự  quá ồn ào bàn tớí  bàn lui của đám ký giả đang bu kín chuyện bầu cử.

 Mệt mỏi để đi ngủ sớm, mở màn ảnh máy tính đọc NET  : - Những bản tin  đầy hình ảnh trải đầy làm mắt bị choáng và ngộp . Mắt ngừng tạm ở bản tin nói về cảnh giết người, giết cả con cái và họ đã phát thẳng ở tài khoản Fb  trước khi bị kiểm duyệt và bị tháo gỡ hình ảnh < Tập đoàn Fb đang có ý định là sẽ tuyển dụng thêm 3000 người để có thể ngăn chận những gì quá  đáng bị đăng  tải của những kẻ không hề có ý thức .


   Góc màn ảnh báo ở  ô cửa sổ là đã có thêm nhưng bài viết mới đến từ  WordPress.com <

 Mở trang để đọc thêm những bài vở của những người viết đã thao thức và có lòng .




* Ðặng Phú Phong: Bên Kia Con Chữ và Nghệ Thuật.


 Ông viết hàng dẫn ở quyển sách biên khảo :
Thưa…
Viết là muốn chia sẻ.
Đọc là muốn tìm hiểu.
Người viết là một khu rừng.
Người đọc  là kẻ phiêu du với tấm lòng rộng mở.
Nhưng người đọc liệu có thể đi hết những góc, gai của khu rừng đầy ẩn lối.
Điều này cũng xảy đến cho người làm nghệ thuật.
Quan hệ giữa người làm nghệ thuật và người tìm hiểu rất khó bão hòa, khoảng cách đôi khi là muôn trùng diệu vợi.

*


Nguời đọc cũng có  rơi vào một bài thẩm vấn với tựa đề :

Phạm Thanh Nghiên – Phỏng vấn Nhạc sĩ Tuấn Khanh: “Hãy Chọn Cho Mình Một Thái Ðộ Chính Xác Trước Thời Cuộc”






..

 Sẵn thấy mình còn sức nên đọc thêm một đoạn viết của Tuấn Khanh ở bài :



Quan chức cho con du học: dấu hiệu của tham nhũng.  Có đoạn ông viết :


'.... Trích :
<   Các nhà hoạt động nhằm vận động minh bạch các nguồn tiền này nói rằng hệ thống giáo dục của những quốc gia phát triển đang là điểm đến cho cá nhân tham nhũng ở nhiều nước. Việc đưa con cái đi du học đang thịnh hành, nhằm để tạo danh thơm cũng như chuyển hợp pháp tiền bạc tham nhũng, tiền bẩn qua ngã đóng học phí cho trường học và các trường cao đẳng, hiến tặng tiền cho các khoa trường đại học, hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu.
Đừng ngạc nhiên khi các quốc gia nghèo khó ở Châu phi hay các nước luôn lên giọng thù ghét phương Tây hoặc chế độ tư bản như Trung Quốc, Iran, Việt Nam… thậm chí là Bắc Triều Tiên, con cái các quan chức, lãnh đạo… vẫn được âm thầm đưa đi du học ở Mỹ, Úc, Canada, Anh, Thụy Sĩ… với những chi phí lớn đi kèm như xe, nhà riêng… lên đến hàng triệu Mỹ kim.
...   " "  Câu hỏi đơn giản, là với mức lương tuyên bố rất cần kiệm của nhiều quan chức – cụ thể như ở Việt Nam – làm sao họ có thể cho con cái lần lượt đi du học, sắm sửa mọi tiện nghi mà chính người bản xứ lao động cật lực cũng phải ngạc nhiên. Không khó để điều tra, cái khó là làm sao luôn tỉnh táo trước những chương trình chống tham nhũng ở các quốc gia đó luôn kêu vang, mà thực chất là để trình diễn trước đám đông.  ""

.





 Ngoài những bài viết như thế, còn rất nhiều những thao thức khác để NHẬP CUỘC  - Ngườì đọc có thể hiểu rằng sự ý thức từ văn hóa và các hoàn cảnh chính trị không bao giờ là  ở yên vị  trên những bàn tiệc đình đám . Bộ óc để suy nghĩ không nm trong cái  bao tử của bọn tà quyền đang hút máu của dân .


 Thảm họa của sự biểu diễn ngự trị cần có sự nổi dậy để  phải THAY ĐỔI .

 Điều gì sẽ xảy đến sau này ?







 đăng sơn.fr



------------------------------





.

Aucun commentaire: