jeudi 15 juin 2017

** Thêm Lần Mèng ơi !



 Thêm Lần Mèng ơi !




------------------------------------------------




  

  
Hôm nay bạn vui và khoẻ chứ ? 
  
 Có lẽ bạn đang gật đầu khi đọc và  có thể bạn đang nhoẻn cười với nụ cười đẹp nhất của bạn và sẽ đọc tiếp để xem tôi viết tặng bạn và tặng tôi điều gì phải không ? 
  
    Phải rồi, thêm một lần nữa, chúng mình gặp lại nhau ở trang viết này : Nơi mà ở đây , ở đó tôi đã viết từ , có lẽ , hơn 10 năm nay .   Và có khi tôi lỡ tay viết để làm bạn uể oải và chán ngán vì là Thêm cứ THÊM  _ 
  
  
Phải rồi, mỗi ngày là mình thêm . Thêm những vòng quay tròn , tròn, thêm những câu chuyện nhỏ, chuyện lớn . Bạn có thêm điều gì ở một ánh mắt,  một  vài  nụ cười có khi hóm hỉnh,  có khi làu nhàu nhăn nhó ? 
  
 Tôi thì sao ? 
  
  
 Có những buổi sáng, trời đất này đẹp lắm , đẹp từ lúc thức dậy cỡ chừng 5 giờ sáng , mở cửa ra vườn, hít thở mùi lá cây còn đọng sương man  mát .  Giật mình , tôi, tôi thấy mình đã hư hỏng vì bao ngày đã không  đọc kinh để cám ơn trời Phật, cám ơn Chúa, cám ơn cả cái ông Mohamét ! Nhận ra rằng, đã lâu , mình mất thói quen vào nhà thờ cầu nguyện và thắp vài ngọn nến thầm thầm . Hình như với cái thời đại hiện đại này, tôi hóa ra vô thần gì gì đó .... 
  
Mèng ! Mèn ! Giật nẩy mình rồi lại oán trách  mình ên : 
- Chẳng lẽ mình lại quá phản động khi ngày ngày mở Net đọc những câu chuyện quái quái kỳ kỳ ngộ ngộ để rồi  mất dần đi niềm tin nơi thượng đế . 
  
  
 NamdiAmôĐàAmen ! 
  
     Lắm khi muốn làm đại một bài thơ kiểu  không giống ai ở giữa tháng 6.2017  : 

  
    " ....    Phật ơi, chúa ơi    . 
Phật và Chúa rủ nhau đi nghỉ  hè 
 Phật ngồi chống cằm nhìn Chúa : 
- Ngài có gì vui, kể tôi nghe ? 
  
 Giê Su ra khỏi vườn Eden lẳng lặng : 
 < Có cái gì mà vui , vui điều gì ? 
 Vui ở những ranh giới ? 
 Vui làm gì ở lòng dạ con người ? < 
  
  
---- 
  
  
  
 Nghe  họ nỉ non như thế, tôi hoảng hồn dọt ra khỏi nhà thờ để trả lại họ cho họ . 
  
 Ghé cái quán đầu đường, gọi 2 chai bia loại mạnh nhất . Ực vài hơi . Cố nhoẻn vài nụ cười méo mó, ngồi viết thêm một làn nữa . Lần này  cố gắng viết về vài điều vui . 
  
  
  
 đs.fr 
  
  

  
  
  

Aucun commentaire: