lundi 19 juin 2017

. Thêm Lần Đến THĂM .

.




Thêm Lần Mình Gặp Lại Nhau <
--------------------------------------------------------
Vậy mà giữ đúng lời hẹn và anh đến .Đẩy cửa ra vườn sau thì đã thấy anh nằm tòn teng trên võng, chỗ có bóng mát và thấy anh đang đọc trang báo, trên bàn thấy có cái bao to đùng .
- .... ?
Anh hi hi, hì hì : Bấm chuông cổng, chả thấy ai trả lời, anh vào đại .
Tôi bắt chước anh bạn lớn để cũng hihihi khi biết rõ là tại sao khi anh bấm chuông mà chẳng có ai trả lời anh .
Khi anh leo xuống cái võng, chẳng lẽ tôi nói thật với anh là con mu nàng của em nghe tiếng gọi chuông của anh nhưng vì hắn đã giận anh nên không thèm mở cửa .
Thế thôi !
Anh chỉ tay vào cái bao to đùng : Anh mang cho em tí quà .
Mèng ơi ! Mở cái bao thấy có quá nhiều thứ , thấy một quyển sách dầy cộm , thấy một cái hộp đựng cái Sờ Mặt Phôn mới tinh, thấy mấy gói khô mực và cả cái hộp thịt quay thơm phức ....
Mèng . Tại sao anh phải tốn tiền như thế, anh ơi ?!
Trong khi anh mở cái đài quảng cáo về những món quà, thằng em mở trang sách , thấy vài chữ anh viết :- " Tặng em đs , nhà nghiên cứu về tâm lý và hy vọng em tìm thấy ở những trang viết có điều trùng hợp với em ...... "
Thằng bạn nhỏ của anh không bao giờ mê điện thoại di động . Nó chỉ yêu chữ như yêu người YÊU . Cám ơn anh lớn !
Hắn mở cửa, thò đầu ra cánh cửa để vắn tắt chào anh và sửa soạn đi phố .
Khi hắn đóng cửa , nghe giọng anh buồn buồn :
- Anh có cái cảm nhận là nàng của em đang ' lạnh ' với anh ?
Trời !
Trời ! Vì lịch sự mà hắn không nổi cơn mưa gió với anh là may cho anh và em rồi, anh ơi !
..
Ngày nọ, hắn hùng hồn tuyên bố kiểu nả đại pháo :
- Nè anh ! Nếu ông ấy ghé, thì anh cứ việc kéo ông ấy đi ra nhà hàng để tâm tình nha anh . Em không tiếp người không giữ đúng lời hứa nha anh ơi !
Thằng chồng trả lời ỉu xìu :
- Ừa em ! Hãy để anh yên . Hãy cư xử như điều em đã suy nghĩ . Anh chẳng giận ai lâu !
Nói như thế có nghĩa là ở một tình bạn , ta hãy giữ lại điều đã yêu quý nhau . Em cứ để anh yên khi anh muốn giữ lại tình bạn . Đơn giản thôi : - Nếu ta cứ để tâm mà phiền muộn và giận hết thảy bạn bè thì ta còn lại ai để ' chơi ' ?
( Trong cái nghĩa của chữ CHƠI , thấy vậy mà khó ! )
. Chơi với bạn cũng có ý là phải chấp nhận cái tốt , cái xấu của bạn và đừng suy xét nó .
Cũng có nghĩa là phải chấp nhận câu nói của bạn khi bạn lỡ ngà ngà :- Tao đang tởm mày !
Để ý làm gì vì mỗi con người đều có lúc cũng tởm lấy chính mình .
Bạn phái nam và bạn thân ở phái nữ rất khác nhau <
Bạn khá thân với tôi, nếu là bạn trai, tôi đã nói với họ rằng :
- May cho mày khi mày là bạn thân của tao !
Lẽ dĩ nhiên và những kẻ ấy chẳng hiểu gì từ chữ : MAY .
Không thích có sự hiểu lầm, tôi bắt buột phải nói thẳng và huỵch toẹt với bạn mình :
- Khi chơi với ai, tao thích ăn thịt kẻ ấy !
- Mày ' Khùng ' rồi !
Ok ! Chưa chắc ai khùng hơn ai !
Tôi tạm giải thích như sau :
Là kẻ muốn chiếm đoạt và khá cưc đoan nên tôi làm mọi cách để chiếm đoạt . Tôi đã có lần nổi quạu, nổi khùng khi tháo cái đồng hồ tay của cô bạn khi liếc thấy cô nôn nóng nhìn vài mặt cườm tay :
- Nếu cần, thì em phone cho nó, nói với nó là em đang ngồi trước mặt anh và em đang làm tình với anh - Bb !
- Má ơi ! Hắn sẽ giết anh !
Khỏi cần phải kêu ba , kêu má như thế - Vô ích ! Vô ích vì hiện tại là điều cần thiết để SỐNG . Tất cả những cái gạt tay sẽ trở thành quá khứ .
Chỉ còn là HIỆN TẠI mới là điều quan trọng . Hãy nhìn nhận sự thật : Đến với nhau, thì hãy giữ lại hiện tại .
Với bạn nam, tôi cảm nhận sư hiện diện ở ánh mắt của ho và phải lắng nghe . Giữa họ và tôi là một khoảng cách phải giữ gìn . Giản dị vì tôi không bào giờ là kẻ đồng tình Luyến Ái - Tôi kỵ !
.
Ở tình bạn thân, tôi rõ ràng một cách trắng trợn :-
- Tao đến nhà mày và tao không bao giờ đụng đến con vợ mày . Cho dẫu là là nó sexy đến cỡ nào .
Nhưng nếu cô bạn này đã là bạn thân của tôi là cách khác .
Bạn thân ơi . Ngồi yên vị như thế đi - Và một ngày nào đó, bạn sẽ hiểu là bạn vẫn đến thăm tôi .




đs.fr



ct ....
.


Aucun commentaire: